Quái, ngươi thật mỹ lệ – Chương thứ mười chín

Định dạng bài viết: Tiêu chuẩn

 Quái, ngươi thật mỹ lệ

 

Tác giả : Khu Khu Tiểu Điểu

Thể loại : Đam mỹ, võng du tu chân tiên hiệp, 1×1

Dịch: Qtrans kaka 

Biên tập:  Moon Moon

Beta reader:  Phiêu Linh

Tình trạng bản gốc : Ba quyển. Hoàn

Note: Bản dịch này không mang mục đích thương mại và chưa được sự đồng ý của tác giả.

Lưu ý: Mời bạn ghé qua đây xem.

***

 

Chương 19 : Chiến thuật hạt thông

Đúng như lời Độc Cô nói, đường trở về Tiềm Long Sơn vô cùng xa, vô cùng khó đi, lại không có điểm dịch chuyển, muốn đi chỉ có thể thẳng “Đường 11” mà đi —— đương nhiên là hắn đi rồi, ta chỉ phụ trách chuyện đi nhờ xe.

Nhưng mà ta thì trong lòng nóng như lửa đốt, muốn nhanh nhanh được nhìn thấy Tứ ca và mấy người bọn họ, còn Độc Cô lại tỏ ra vô cùng nhàn nhã vừa đi vừa chơi, lê lết chậm rì rì, không hề tỏ ra vội vã chút nào. Ta thầm oán giận, muốn hắn đi mau mau lên một tý, Độc Cô lại không động đậy. Hắn nói nhân tiện trên đường đi tiện thể cho ta rèn luyện hun đúc một phen, không thèm nhắc tới cái loại kỹ năng tiểu hoả cầu còm cõi kia. “Nếu để ngươi mang tình trạng hiện tại đi gặp Tứ ca của ngươi, dù ngươi không cảm thấy xấu hổ, nhưng thân là chủ nhân của ngươi ta thấy rất mất mặt.” Hắn dùng giọng điệu châm biếm nói. Đồng thời còn uy hiếp ta: “Nếu như đến lúc tới Tiềm Long Sơn rồi mà ngươi vẫn cứ ngốc như thế, ta sẽ vứt bỏ ngươi.” Ta đang định nhảy lên hoan hô, thì hắn lại nói tiếp: “Quẳng tới vùng núi hẻo lánh hoang vu, cái chỗ mà đến một con quái cũng không có luôn, cho ngươi thưởng thức cuộc sống mà ngươi chưa từng được trải qua.”

= = ||| Đây mới xứng đáng được gọi là uy hiếp a~

“Ta cũng đâu có muốn lúc nào cũng nhỏ xíu như thế này, lại còn yếu đuối thế a!” Ta sờ cằm thở dài: “Nhưng mà từ khi sinh ra ta đã nhỏ như vậy rồi, đến mấy tháng sau cũng không lớn lên tý nào. Tuy gọi là level 100, nhưng ngay tới một kỹ năng tương ứng cũng không có luôn… Tiểu Vân, ngươi nói coi. Ta không phải thực là bị BUG đó chứ?” Càng nghĩ lại càng đáng sợ, ta túm lấy lỗ tai Tiểu Vân hỏi.

Hắn không nói gì, khi tới một thị trấn nhỏ, đột nhiên nói: “Ta phải logout rồi.”

“Lại logout a…” Ta không vui, lắc lắc cơ thể, thoáng cái liền tiến vào trong ba lô dành cho sủng vật của hắn, cúi đầu rúc vào trong chăn.

Làm chiến sủng có điểm ấy khiến ta vô cùng bất mãn. Trước đây ta được tự do tự tại, muốn ngủ lúc nào thì ngủ lúc đó. Hiện tại, tất cả mọi sinh hoạt trong cuộc sống hàng ngày của ta phải lấy ý nguyện của chủ nhân làm chuẩn. Độc Cô login thì ta theo hắn chạy đông chạy tây, hắn logout thì ta lại ngủ, ta ngủ thẳng tới lúc hắn login lần kế tiếp. Bất quá vì ta không có nằm mơ, vậy nên cũng không cảm thấy rằng ngủ lãng phí thời gian.

Thời gian Độc Cô vào game cũng không phải quá nhiều, công việc của hắn dường như khá là bề bộn, hay thường xuyên phải đi công tác. Vậy nên thời gian ngủ của ta vô cùng đầy đủ, đầy đủ đến mức giờ ta cũng không muốn ngủ nữa = = ||| Hy vọng rằng lần này sẽ không lâu lắm.

Cũng không biết mình đã ngủ trong bao lâu nữa, ta mơ mơ màng màng bị Độc Cô đánh thức. Ta dụi dụi mắt: “Ngươi về rồi à…”

Hắn mang ta ra chỗ gió lạnh, chờ ta tỉnh táo lại một chút, sau đó mới hỏi: “Ngươi có thích ăn thứ gì không?”

“A? Hạt thông!” Ta trả lời một cách vô thức, sau đó mới hỏi: “Tiểu Vân, sao đột nhiên ngươi lại hỏi chuyện đó a?”

Hắn ho khan hai tiếng rồi nói: “Ta chỉ đang nghĩ rằng, hay là cho ngươi ăn nhiều một chút, ngươi có thể sẽ mau lớn hơn.”

A! Ta mới phát hiện ra nè, chỉ cần hắn vừa nghĩ tới chuyện cư xử tốt với ta một chút thì sẽ ráng sức mà ho khan vài tiếng.

“Đề nghị này của ngươi thực ra không tệ…” Dưng mà cũng vô dụng thôi. Ta từ nhỏ đã được Tứ ca cho ăn hạt thông tới tận bây giờ, Tứ ca thiếu điều còn đem luôn cả khu rừng thông đưa tới cho ta luôn ấy, mà cuối cùng ta vẫn nhỏ như vầy nè T T Cơ mà, ta thông minh như thế, sao có thể đi nói thật chuyện này với hắn được chứ. Vậy nên ta giả bộ tỏ ra vui mừng nói: “Ừ, đó thực là một ý kiến hay a! Tại sao trước đây ta lại không nghĩ tới chuyện đó chứ? Chủ nhân, ngươi thiệt quá thông minh nga!” Ta vô cùng hài lòng, nói một cách sốt sắng : “Vậy giờ trước mắt chúng ta cứ đi tới chỗ khu rừng thông có được không?”

Hắn nhìn ta, lạnh lùng nói: “Nếu như ăn hạt thông mà còn không lớn, ta sẽ vất bỏ ngươi luôn.”

… Mặc kệ, cứ ăn trước đã rồi tính tiếp sau.

Độc Cô mang theo ta, dịch chuyển tới Hắc Thủy Thành, sau đó ra khỏi thành và đi tới khu rừng thông.

“Hạt thông! Hạt thông!” Ta hai mắt sáng lấp lánh, ráng sức chui từ trong lòng của Độc Cô ra, chạy về phía rừng thông. Độc Cô thoáng cái liền nhắc nhở ta: “Cẩn thận bị gấu đạp chết đó.”

“Không sao đâu, ta có mặc áo giáp mờ.”

“Chấp cả áo giáp cũng đạp chết được ngươi luôn á.”

… …

“Tiểu Vân, ngươi giúp ta hái hạt thông đi.” Ta dùng ánh mắt đầy mong đợi nhìn hắn.

Hắn thở dài: “Cãi nhau với Tiêu Diêu lâu như vậy rồi, thứ duy nhất ta hối hận chính là ngươi.” Hắn đá gốc cây, xếp thành một đống dưới tàng cây, mang ta đặt ở trên đó. Sau đó dùng một đống kỹ năng phòng ngự lên trên người ta, “Ngoan ngoãn ngồi im ở đây.”

Hắn rút đao ra, ngửa đầu nhìn cây thông cao lớn kia, gắng sức hướng về phía trước vung đao. Một tia ánh sáng vàng nhá lên, cây cối bị dòng khí lưu từ đao gây chấn động. Một lát sau, chờ cho mọi thứ êm ắng trở lại, ta dè dặt buông móng vuốt đang che ở mắt ra, đột nhiên thấy ào ào, từ rên trời rớt xuống một trận mưa quả thông! Chỉ trong chốc lát, trên mặt đất đã rớt đầy một đống quả thông, xếp thành chồng luôn.

Ta sung sướng tới mức nhảy cẫng lên, chạy vọt tới, cầm lên một quả thông mà bắt đầu gặm. “Vèo”, quả thông bị Độc Cô đoạt lấy. Ta chu môi, hắn gõ đầu của ta: “Rửa trước khi ăn! !”

~O~ ||| Tiểu Vân, tôm khô nhà ngươi từ lúc nào biến thành gà mẹ thế a ~~

***

Lời nhắn từ Moon Moon:

Từ hôm nay tôi sẽ tự lọc toàn bộ rev của “Quái, ngươi thật mỹ lệ”. Như tôi đã nói, com/rev của người xem ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần làm truyện của tôi, và tôi thì không muốn nhìn thấy những com vô nghĩa. Giờ cũng chưa nổi 1/3 truyện vậy nên tốt nhất nên mang cọc ra đóng bảng trước khi quá muộn.

Tất cả những phản hồi cho truyện “Quái, ngươi thật mỹ lệ” dưới 3 dòng mà ko hề liên quan đến truyện của tôi, tôi sẽ tự động đưa vào thùng rác.

-Bạn yên tâm, nếu bạn là fans của Phiêu Linh và com bạn dùng để bày tỏ tình yêu-sự hâm mộ với cô ấy. Hãy hoàn toàn tin tưởng rằng cô ấy sẽ nhìn thấy chúng vì tôi sẽ không xoá đâu.-

Tôi nghĩ, với tư cách người làm truyện tôi có thể yêu cầu có được sự tôn trọng tương đương từ phía độc giả đối với truyện của tôi, nếu ko biết nói gì bạn có thể yêu thích trong yên lặng-like và vote phục vụ mục đích này-và tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó. Tôi không hề cảm thấy thoải mái chút nào khi phải nhìn thấy những com dạng hi ha hí hố mà không-liên-quan-đến truyện. Khi làm truyện với mục đích yêu thích cá nhân, tôi chấp nhận thà không có com còn hơn com nhảm. Một dòng cảm ơn hay chỉ đơn giản là vài dòng tán nhảm về truyện cũng có thể khiến cho tôi-người làm truyện cảm nhận được là bạn để tâm tới truyện của tôi.

Tôi đã nói với Phiêu Linh, hy vọng cô ấy không thấy phiền vì chuyện này. Bởi tôi không phải Phiêu Linh, cô ấy có đủ sự nhẫn nại với những phản hồi ấy. Nhưng tôi thì không, tôi cảm thấy bị xúc phạm khi nhìn thấy phản hồi vô tâm của người xem. Những phản hồi với những câu chữ làm tôi cảm thấy họ hoàn toàn không hề đọc hay để tâm đến truyện, tôi cũng không hiểu họ com để làm gì nữa.  

-Tôi muốn nói, hãy tự đặt mình vào vị trí người làm trước khi phản hồi. WP/blog cá nhân là nơi tự do ra vào, ngôn luận, nhưng cũng chỉ nên có chừng mực. Thứ lỗi cho tôi nói thẳng, ví dụ như trong một trường hợp gần đây com cho truyện của Phiêu Linh và vẫn được cô ấy duyệt. Tôi mà là Phiêu Linh thì tôi del sạch dạng com đó luôn rồi, kể cả bạn có nói tôi độc tài quá cũng được. Tôi biết khi com người đó không có ác ý-người com cũng có ghi thế nhưng bạn đó có cảm thấy mình thực sự quá vô lý không. Ai cũng có thể hiểu khi bạn-những người xem trong thế giới áo có thể tự chọn truyện đọc, nếu truyện hợp ý mình hãy xem, và nếu không hợp ý có thể không xem, đừng tự xem xong chạy vào nói với người làm truyện là tôi thấy truyện này chả hay đâu bạn ạ. Đừng làm tổn thương người khác một cách vô tâm ngây ngô thế! Thôi được rồi, đoạn này chỉ là tôi đang bức xúc hộ Phiêu Linh thôi.-

Đương nhiên, đây là WP của Phiêu Linh. Và tôi sẽ chỉ chú tâm tới com/rev của phần “Quái, ngươi rất mỹ lệ” do tôi làm. Vậy nên phần này mới nằm cuối truyện của tôi chứ không phải Bảng Thông Báo của Phiêu Linh. Hy vọng những người đã-đang-sẽ chuẩn bị com cho truyện ko bị chạm tự ái.

-Tôi biết có người sẽ nghĩ sao chảnh vậy chứ. Nhưng trước khi lên tiếng chỉ trích hãy tự đánh giá lại, chúng tôi-những người làm truyện phi lợi nhuận trên mạng nói chung- có yêu cầu cái gì ngoài sự tôn trọng của người xem không?!?-

Cuối cùng, cám ơn Hạ An/Nido/Vô Ưu… (nêu tên 3 bạn làm VD thôi tại 3 bạn com quá đều-gần như chương nào cũng có mặt -> bạn Moon Moon nhớ =))) cùng những bạn đã thầm lặng like trong thời gian đầu post “Quái,ngươi rất mỹ lệ” :”> Hy vọng sẽ vẫn nhận đc sự ưu ái của các bạn tới cuối truyện nga~ 3 cuốn lận cơ mà =)))))))))

_Moon Moon_

5 responses »

  1. Thấy bạn tiểu vân càng lúc càng dễ thương! Lo cho tiểu long như mẹ lo cho con vậy. Trời ạ! Bạn tiểu long cũng thật giỏi tự sướng =)) từ đầu truyện đến giờ cứ tự khen bản thân dễ thương vs thông minh hoài =)) đang thắc mắc một ẻm rồng mà sao lại thích ăn quả thông nhỉ? =)) không biết tiểu vân có thuộc dạng ôn nhu công không ta? *mơ màng* ôi! Thật muốn mang tiểu long về nuôi quá! Cố lên bạn moon ơi mình mong chờ truyện này lắm nha~ tốc độ edit của bạn cũng tuyệt vời lắm a~ hôm nào cũng có chương mới á~ :x

  2. XD Em dễ thương thiệt mà =)) Bởi em quá dễ thương nên hay bị bắt nạt đó thôi~ Mọi người cứ quen là boss rồng phải thiệt bự nên mới choáng khi thấy em thôi.

    Chuyện ăn hạt thông thì tới Tứ ca nhà em còn thắc mắc na =)))))

    XD Lúc tiến hành truyện bạn Moon Moon nghĩ vì truyện quá dài (tận 3 cuốn) nên để lâu chỉ khiến độc giả lẫn người làm tức bạn Moon Moon lăn ra lười (đây mới là lý do chính =))) Vậy nên để kịp tiến độ truyện thì khi “Quái, ngươi rất mỹ lệ” bắt đầu post chương đầu tiên thì trong tay Phiêu Linh đã có từ 6-10 chương tiếp theo đợi beta (đây cũng là yêu cầu của cô ấy) Trong thời gian cô ấy beta truyện thì bạn Moon Moon có thể tiếp tục làm từ từ và đưa dần dần những phần truyện tiếp cho cô ấy. Xếp time như vậy để tránh tình trạng Moon Moon bận đột xuất dẫn đến truyện bị ngừng hay Phiêu Linh chưa beta kịp chương tiếp theo.

    Chứ không phải ngày nào bạn Moon Moon cũng làm 1 chương để post đâu XD Cũng không hẳn là ngày nào cũng có chương mới :”>

    _Moon Moon_

  3. Ố ố , ta cứ nghĩ mãi không biết nếu bợn Vân êu em Tiểu Tiểu thì sẽ như nào nhỉ ?

    Bợn ấy là người, sẽ có cuộc sống thực còn Tiểu Tiểu dù gì cũng chỉ là trong game, không thể ôm thực, ta nghĩ H cũng không H thực được thì cảm giác của bợn Vân sẽ như nào ?

    Cái nhựa thông ta nghĩ còn ăn được cơ mà hạt thông nó ăn như nào ? Có giống ăn hạt hướng dương hay hạt bí không a ? Hay Chim Nhỏ (như lời bợn Trăng nhỏ) cho vào chỉ để cảm thấy nó mang tính chất dễ thương thau ?

    Uầy ta hỏi nhiều quá cơ XD~ Ta lờ thấy bợn Vân chua ngoa lắm nha, nói câu nào câu nấy như cắt vào tai ấy =]] Thế mới chơi lại em Tiểu Tiểu =)))))))

    *nhìn nhìn* Ý có nhắc ta kìa, hãnh diện quá cơ :”>

  4. @ An An: Thì cứ chửi nhau/khi dễ/thắm thiết… như giờ chẳng hạn. Ko được xao~ (Tự dưng nghe bạn An An hỏi làm bạn Moon Moon có một ham muốn mãnh liệt mang từ ‘thanh thuỷ văn’ dán lên. Xem bạn An An phản ứng ra sao~)

    Cái thắc mắc thứ 2 chờ dùng cho 1 cặp khác coi bộ hợp hơn… Mà cách giải quyết của ông đó mới sợ nha~ Thôi hêm spoil…

    Bạn Tiểu Vân lại chả quá chua ngoa đi ý =)) Đanh đá thấy sợ, câu nào nói ra cũng như chặn gạch vô mồm đối phương =)) May mà lâu lâu đc thấy bạn bị em Tiểu Tiểu khi dễ bù~ XD

    _Moon Moon_

  5. tiểu Vân đúng là độc miệng mà bụng như nước mà, rõ ràng lo cho bé Tiểu mà cứ nói oang oang. Ko biết giữa tiểu Vân và Tiêu Diêu có chuyện gì nhỉ.

Comment đê, comment đê XD~~~

